OM THIRU CHITRAMBALAM In this first Thirupathigam we need not do anything except praising the saints and live noble life

More

ஓம் திருச்சிற்றம்பலம் WORAIYOOR DISCIPLE LINGAM NATARATAN

More

THIRU KARAAYIL

ganesheit February 18, 2020

2.15 திருக்காறாயில்
THIRU KARAAYIL


PLACE HISTORY — THIS IS River Cauvery southern side temple. This is119th temple. Now it is called in the name of karai vaasal. Here ganasambanther sang adecade.in this place deeventhiran musuguntha king conducted poojaas. This is one of the sabtha vedanga temples
தல விளக்கம் : காவிரித் தென்கரை 119ஆவது தலம். காறை வாசல் என்று வழங்கப்படுகிறது. ஞானசம்பந்தர் பாடல் பெற்றது. தேவேந்திரன் முசுகுந்த சக்கரவர்த்தி பூசித்த தலம். இது சப்த விடங்கத் தலங்களில் ஒன்று. ஆசனம் : வீரசிங்காசனம் நடனம் : குக்குட நடனம்
சுவாமி : கண்ணாயிரமுடையார்
அம்பிகை : கைலாச நாயகி
தல மரம் : பலா, அகில்
தீர்த்தம் : பிரம தீர்த்தம், ஷ தீர்த்தம்
பண் – இந்தளம்
திருச்சிற்றம்பலம் OM THIRUCHITRAM BALM


154 நீரானே நீள்சடை மேலொர் நிரைகொன்றைத்
NEERAANEEA NEEL SADAI MEEAL OOR NERAI KONRAI

நீண்ட சடைமுடி மீது ஒப்பற்ற கங்கையை அணிந்தவன் வரிசையாகத் தொடுக்கப்பட்ட கொன்றை மாலையை
In the long pigtail place the unique form of Ganges adorned and then row form of constructed konrai flower garland


தாரானே தாமரை மேலயன் தான்றொழுஞ்
THARANEEA THAMARAI MEEAL EYAN THANN THOLUM

சூடியவன் தாமரை மலரில் எழுந்தருளிய பிரமனால் வணங்கப்படும்
Adorned on the neck place and then lotus flower place dwelling bharma is daily praying lord Siva


சீரானே சீர்திக ழுந்திருக் காறாயில்
SEERANEEA SEER THIGALUM THIRU KAARAAYIL

புகழாளன் சீர் விளங்கும் திருக்காறாயில் எனப்படும்
And that prime glory filled lord Siva descended in thiru kaaral temple place


ஊரானே யென்பவர் ஊனமி லாதாரே.
YOORAANEEA EANBAVAR YOONA MILLAATHAAREEA

ஊரினன் இவ்வாறு அவனைப் போற்றிக் கூறுவார் குற்றம் இலராவார்
In that hamlet place lord Siva is dwelling and then those disciples who are praying and then praising him that disciples will be sinless persons

01
155 மதியானே வரியர வோடுடன் மத்தஞ்சேர்
MATHIYAANEEA VARI ARAVOODU YUDAN MATHAM SEEAR

பிறைமதியைச் சூடியவன் வரிகளை உடைய பாம்போடு ஊமத்தம் மலர் முதலியவற்றை அணிந்த
Lord Siva adorned the curved moon on the head hair place and then stripped sin possessed snake and yoomathai flower also adorned in the hair place


விதியானே விதியுடை வேதியர் தாந்தொழும்
VETHIYAANEEA VITHIYUDAI VEETHIYAR THAAMM THOLUM

Who will determine fat on our part and then bharmins are daily conducted poojaas
நமக்கு ஊழை அமைப்பவன் விதிமுறைகளைப் பின்பற்றும் வேதியர்கள் வணங்கும்


நெதியானே நீர்வயல் சூழ்திருக் காறாயிற்
NERIYAANEEA NEEL VAYAL SOL THIRU KAARAAYIL

நீதியானவன் நீர் வளம் மிக்க வயல்கள் சூழப்பட்ட திருகாறாயில்
That ethical force filled form of lord Siva dwelling in the water bodies’ filled place where paddy fields are filled form of place is thiru karal


பதியானே யென்பவர் பாவமி லாதாரே.
PATHIYAANEEA EANBAVER PAAVAM ILLAATHAAREEA

எனப்படும் ஊரினன் என்று அவனைப் போற்றுவார் பாவம் இலாதவர்
Where lord Siva dwelling in prime god form and then in this way praying people are sinless persons
02


156 விண்ணானே விண்ணவ ரேத்திவி ரும்புஞ்சீர்
VINNANEEA VINNAVER EEATHI VERUM BUM SEER

வீட்டு உலக்கு உரியவன் தேவர்களும் போற்றி விரும்பப் பெறுமாறு
Lord Siva is the owner of upper world and then deevaas are praying and then get boons form


மண்ணானே மண்ணிடை வாழுமு யிர்க்கெல்லாங்
MANAANEEA MANEADAI VAALUM YUIRKU EALLAAM

மண்ணுலகில் வாழ்பவன் நிலவுலகில் வாழ்வோர்க்குக்
Lord Siva descended in this land place and then in this land place living people lord Siva is eye sight form and then fragrance filled thiru kaaraayil temple place


KANNAANEEA KADI POLIL SOOL THIRU KAARAAYIL
கண்ணானே கடிபொழில் சூழ்திருக் காறாயில்

கண் போன்றவன் மணம் கமழும் பொழில் சூழ்ந்த திருக்காறாயில்


எண்ணானே யென்பவர் ஏதமி லாதாரே.
EANNAANEEA EANBAVER EEATHAM ILLAATHAAREEA

நாம் எண்ணுதற்கு ஏற்றவாறு வந்திருப்பவன் இவ்வாறு அவன் புகழ் கூறுவோர் ஏதம் இலராவர்
We are thinking over form lord Siva descended in this world and in this way those disciples who are praising him will be flawless persons
03


157 தாயானே தந்தையு மாகிய தன்மைகள்
THAAYAANEEA THAMTHAIYUM AAGIYA THANMAIGAL

நமக்குத் தாயும் தந்தையும் ஆகி அவ்விருவர் செய்யும் கடமைகளையும்
Lord Siva and lords parvathi is father and mother form doing duties on our part


ஆயானே ஆயநல் லன்பர்க்க ணியானே
AAYAANEEA AYA NAL ANBERKU ANIYAANEEA

புரிபவன் தன் மீது நல்லன்பு செலுத்துவோர்க்கு மிக அண்மையில் இருந்து அருள்பவன் அல்லாதவர்க்கு
And then those disciples who are good faith possessed persons lord is so near them and then put his grace on them and that type of regard not possessed persons


சேயானே சீர்திக ழுந்திருக் காறாயில்
SEEYAANEEA SEER THIGALLUM THIRU KAAR AAYIL

சேர்மையில் இருப்பவன் புகழ் விளங்கும் திருக்காறாயில் என்னும்
Lord Siva is far away from them and them that glory filled place is thiru kaaraayil


மேயானே யென்பவர் மேல்வினை மேவாவே.
MEEYAANEEA EANBAVER MEEAL VENAI MEEVAAVEEA

தலத்தில் மேவி இருப்பவன் என இவ்வாறு போற்றுபவர் மீது வினைகள் மேவா
Where dwelling lord Siva in that way praising disciples to whom bad deeds will not affect them
04


158 கலையானே கலைமலி செம்பொற் கயிலாய
KALAIYAANEEA KALAI MALI SEMPON KAYILLAAYA

எண்ணென் கலைகளின் வடிவாய் விளங்குபவன் கலைகளின் பயனாய்ச் சிறந்த சிவந்த பொன்மயமான கயிலாய
Lord Siva is existing in this world 64 art forms and its effect form lord Siva dwelling in the golden form of kaiyilai hills place


மலையானே மலைபவர் மும்மதில் மாய்வித்த
MALAIYAANEEA MALABAVER MUM MATHIL MAAI VITHA

மலைக்கு உரியவன் தன்னோடு மலைந்த அசுரர்களின் முப்புரங்களை மாய்த்த
Those hills are possessed by him and then three castle assuraas who has developed enmity towards lord Siva those persons three castles are destroyed by him


சிலையானே சீர்திக ழுந்திருக் காறாயில்
SELAI YAANEEA SEER THGALUM KAAR AAYIL

வில்லை உடையவன் புகழ் மிகுந்த திருக்காறாயில் என்னும் தலத்தில்
Through bow and arrow and then glory filled thiru kaaraayil temple place


நிலையானே யென்பவர் மேல்வினை நில்லாவே.
NELAIYAANEEA EANBAVER MEEAL VENAI NILLAAVEEA

நிலையாகக் கொண்டவன் என்று இவ்வாறு போற்றுபவர் வினைகள் நில்லா
Where lord Siva you are permanently staged and in this way those disciples who are praised lord Siva and that disciples bad deeds will not be stayed there for ever
05


159 ஆற்றானே ஆறணி செஞ்சடை யாடர
AATRAANEEA AARANI SEN SADAI AADU ARYUU

நெறிகளின் வடிவாய் விளங்குபவன் கங்கையை அணிந்த செஞ்சடை மீது ஆடும் பாம்பு ஒன்றை
The proper rule form lord Siva dwelling in this world and then Ganges adorned red hair place one dancing snake is


வேற்றானே ஏழுல கும்மிமை யோர்களும்
VEETRAANEEA EEAL YULAGUM EAMAIYOOR GALUM

ஏற்றவன் ஏழுலகில் வாழ்வோராலும் தேவர்களாலும்
Allowed to stay in the hair place and then seven world place living people and upper world deevaas


போற்றானே பொழில்திக ழுந்திருக் காறாயில்
POOTRAANEA POLIL THGALUM THIRU KAAR AAYIL

போற்றப்படுபவன் பொழில் விளங்கும் திருக்காறாயில்
Are praising form dwelling in the thiru kaaraayil temple which is covered by flower planation’s


NEETRAANEEA EANBAVER MEEAL VENAI NLLAAVEEA
நீற்றானே யென்பவர் மேல்வினை நில்லாவே.

நீறு பூசிய கோலத்தோடு விளங்குபவன் என்று இவ்வாறு கூறிப் போற்றுபவர் மேல் வினைகள் நில்லா
Where lord Siva sacred ashes are adorned form appearing and in that way those disciples are praying and then praising lord Siva and that persons bad deeds will not be stand there
06


160 சேர்த்தானே தீவினை தேய்ந்தறத் தேவர்கள்
SEER THAANEEA THEEVENAI THEANTHU ARA THEEVAR GAL

தீவினைகள் தேய்ந்து அறுமாறு செய்து நம்மை அவனோடு சேர்ப்பவன் தேவர்களால்
Lord on our part all the bad deeds are cut of form and then allowed us to stay with him and then deevaas are


ஏத்தானே யேத்துநன் மாமுனி வர்க்கிடர்
EEATHAANEEA EEATHU NAN MUNIVARKU EIDER

போற்றப்படுபவன் நன்மாமுனிவர்கட்கு இடர் வாராது
Praising form and then good saints are not approached by any impediments in life


காத்தானே கார்வயல் சூழ்திருக் காறாயில்
KAATHAANEEA KAAR VAYAL SOOL THIRU KAR AAYIL

காப்பவன் மழை நீர் நிறைந்த வயல்கள் சூழ்ந்த திருக்காறாயில்
In that way lord Siva protect them and then rain water filled paddy fields are filled place is thiru kaaraayil


ஆர்த்தானே யென்பவர் மேல்வினை யாடாவே.
AARTHAANEEA EANBAVER MEEAL VENAI YAADAAVEEA

நிறைந்தவன் இவ்வாறு அவனைப் போற்றுவாரை வினைகள் வெல்லா
Where lord Siva full-fledged form dwelling and in this way those disciples are praised him on the bad deeds will not own over them
07


161 கடுத்தானே காலனைக் காலாற் கயிலாயம்
KADUTHAANEEA KAALANAI KAALAAL KAYILLAAYAM

காலனைக் காலால் கடிந்தவன் கயிலாயத்தை
Lord Siva kicked and then killed death god ema and then ravana who is tried to lift kiyilai hills


எடுத்தானை யேதமா கம்முனி வர்க்கிடர்
EADUTHAANAI YEETH MAAGAM MUNIVAR KU EADER

பெயர்த்த இராவணனுக்கு ஏதம் வருமாறும் முனிவர்கட்கு இடர்
To whom problems are affected form stamped under the kaiyilai hills and then to the saints


கெடுத்தானே கேழ்கிள ருந்திருக் காறாயில்
KEDUTHAANEEA KEEAL KILARUM THIRU KAAR AAYIL

கெடுமாறும் செய்தவன் விளக்கமான திருக்காறாயில்
Problems are not affected form guard them and then clear place of thiru kaaraayil


அடுத்தானே யென்பவர் மேல்வினை யாடாவே.
ADUTHAANEEA EANBAVER MEEAL VENAI AADAAVEEA

எழுந்தருளியிருப்பவன் என இவ்வாறு போற்றுவாரை வினைகள் வெல்லா
Where lord Siva descended in that way praised him and that disciples are not won over by bad deeds
08


162 பிறையானே பேணிய பாடலோ டின்னிசை
PERAI YAANEEA PEENIYA PAADALOODU INEASAI

இளம் பிறையைச் சூடியவன் தன்னை விரும்பிப் பாடப்பெறும் இன்னிசைப் பாடல் வடிவில் அமைந்த சாம கானமாகிய
Lord Siva adorned the young moon and then those disciples who are singing prayer songs form of samaveethas which are


மறையானே மாலொடு நான்முகன் காணாத
MARAI YAANEEA MAALODU NAAN MUGAN KAANAATHA

மறைமொழியை ஏற்றருள்பவன் திருமாலும் நான்முகனும் தேடி அறிய முடியாத
Rule form wards are accepted by lord Siva and then blessed that disciples and then bharma and thirumal searched lord Siva’s feet and heads but failed in their mission


இறையானே யெழில்திக ழுந்திருக் காறாயில்
EARAIYAANEEA EALIL THEGALUM THIRU KAAR AAYIL

இறைவன் அழகிய திருக்காறாயில் உறைபவன்
And that form of lord Siva dwelling the lovely kaaraayil place


உறைவானே யென்பவர் மேல்வினை ஓடுமே.
YURAI VAANEEA EANBAVER MEEAL VENAI VOODU MEEA

உறைபவன் என்று போற்றுபவர் மேல் வரும் வினைகள் ஓடும்
Those disciples who are praised lord Siva and that disciple’s bad deeds will run away from them
09


163 செடியாரும் புன்சமண் சீவரத் தார்களும்
SEDIYAARUM PUN SAMAN SEEVARATH THAARGALUM

உலகில் வாழும் முடை நாற்றம் வீசும் சமணரும் சீவரம் என்னும் துவர் ஊட்டிய ஆடையை அணிந்த
In this world living stinking body possessed samanaas and then saffron color possessed dress adorned buthaas


படியாரும் பாவிகள் பேச்சுப் பயனில்லை
PADIYAARUM PAAVIGAL PEEACHU PAYAN EALLAI

புல்லிய புத்தர் என்ற பாவிகளும் கூறும் பேச்சுக்களைக் கேட்டதால் விளையும் பயன் ஏதும் இல்ல
Whose preaching are heard and then from it emanated benefits are nothing


கடியாரும் பூம்பொழில் சூழ்திருக் காறாயில்
KADIYAARUM POOM POLIL SOL THIRU KAAR AAYAL

மணம் கமழும் திருக்காறாயில் என்னும் தலத்தை
Lord Siva dwelling the fragrance filled kaaraayil temple place


குடியாருங் கொள்கையி னார்க்கில்லை குற்றமே.
KUDIYAARUM KOLGAIYINAARKU ILLAI KUTRAMEEA

குடியாகக் கொண்டு அங்கு எழுந்தருளிய இறைவனை வழிபடு வாழ்வோர்க்குக் குற்றம் ஏதும் இல்லை
Those disciples who are considered as dwelling place and then where descended lord Siva is praying persons and that holy people will not entertain any sins in life
10


164 ஏய்ந்தசீ ரெழில்திக ழுந்திருக் காறாயில்
EEAINTHA SEER EALIL THIGALLUM KAARAAYIL

புகழ் பொருந்தியதும் அழகு நிறைந்ததுமான திருக்காறாயில்
The glory and lovely place is thiru kaaraayil


ஆய்ந்தசீ ரானடி யேத்தி யருள்பெற்ற
AAYINTHA SEERAAN ADI EATHI ARUL PERA

ஆராய்ந்து கூறப்படும் புகழ் மொழிக்குப் பொருளான இறைவன் திருவடிகளை ஏத்தி அவன் அருள் பெற்ற
And then analyzed form praising wards and its meaning form of lord Siva whose sacred feet are praising form and lord Siva’s grace is attained form


பாய்ந்தநீர்க் காழியுள் ஞானசம் பந்தன்சொல்
PAAINTHA NEER KAALIYUL GAANA SAMBANTHAN SOL

நீர் பாய்ந்து வளம் செய்யும் காழிப்பதியுள் தோன்றிய ஞானசம்பந்தன் அருளிய
Of gaanasambanther who has descended the water flowing fertile place of seergaali


வாய்ந்தவா றேத்துவார் வானுல காள்வாரே.
VAAINTHAVAARU EEATHU VAAR VAAN YULAGU AAL VAAREEA

இத்திருப்பதிகத்தை இயன்ற அளவில் இசையோடு பாடி
ஏத்துவார் வானுலகு ஆள்வர்
And that ganasambanther who has sung the above poems and then those disciples who are singing it in musical notes are filled form and that disciple eventually rule the upper world
11
இத்தலம் சோழநாட்டிலுள்ளது.
சுவாமிபெயர் – கண்ணாயிரநாதர், தேவியார் – கயிலாயநாயகியம்மை.
திருச்சிற்றம்பலம் OM THIRU CHITRAM BALAM

February 18, 2020

2019 Copy Rights by woraiyoordisciple.com

Follow us: